Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Công thức làm kem cơ bản bằng máy làm kem

Nguyên liệu làm kem
– 250ml Whipping Cream.
– 250ml sữa tươi.
– 0-2 lòng đỏ trứng gà hoặc hơn tùy thích.
– 80gr đường. [có thể tăng, giảm tùy theo khẩu vị, với các hương vị đã ngọt sẵn (sôcôla, sầu riêng) thì 50gr đường]
– Nguyên liệu tạo hương vị chính cho món kem như hoa quả (nước cốt hoặc phần thịt), sô cô la, bột trà xanh, bột ca cao, cà phê, cốm, dừa ....


Khi các nguyên liệu khác thêm vào làm tăng tỷ lệ chất lỏng (sữa) so với whipping cream thì mình có thể giảm sữa tươi đi. Lưu ý thêm là nếu xay các loại hoa quả mà cần đổ thêm nước để có lực đẩy cho lưỡi dao thì mình nên dùng chính sữa tươi chứ đừng đổ nước lọc. Thành phần càng ít chất lỏng thì kem càng dẻo mịn.

Dụng cụ làm kem
– Máy làm kem, nồi, phới trộn.

Cách làm kem

Bước 1:
– Đánh tan lòng đỏ trứng gà, cho đường vào khuấy đều đến khi đường tan.

 cach lam kem bo dau phong beo ngay, ngot mat 9

Bước 2:
– Sữa đun nóng, khoảng 70 – 80 độ thì nhấc ra (không đun sôi), đổ ngay sữa vào hỗn hợp trứng đường, khuấy đều, sau đó lọc qua rây để hỗn hợp mịn hơn.
cach lam kem bo dau phong beo ngay, ngot mat 10

Bước 3:
– Cho hỗn hợp trở lại nồi, đun nhỏ lửa (không để hỗn hợp sôi), khuấy đều đến khi thấy hỗn hợp sánh lại là được.
– Những thứ cần đun chảy như sô cô la, sẽ làm chảy trong khi đun sữa. Hoa quả xay hoặc nước cốt hoa quả sẽ trộn sau khi hỗn hợp sữa + trứng đã nguội.

Bước 4:
– Dùng máy đánh trứng đánh cho kem Whipping Cream hơi bông (không bông cứng, vì phải đánh tan các cục whipping đã được đánh bông cứng).
Không có văn bản thay thế tự động nào.
- Chỉ trộn whipping cream vào khi hỗn hợp sữa trứng + hoa quả/nguyên liệu khác đã nguội.
- Giữ thật lạnh hỗn hợp này rồi cho vào máy làm kem (với máy lạnh tự động thì chỉ cần để nguội xuống nhiệt độ thường). Sau 30-60 phút (với máy lạnh tự động), 15 -30 phút (với máy lạnh bowl) sẽ có một món kem cực ngon.

Bước 5:
– Bowl (cái bát) của máy làm kem để trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 8 tiếng, cắm máy làm kem cho chạy trước rồi mới đổ hỗn hợp vào, sau 30 – 40 phút thì kem đã hoàn thành. Cho kem vào ngăn đá tủ lạnh cho đông hẳn rồi mới lấy ra thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các loại nước sốt

Sốt ớt ngọt cốt dừa (Coconut Sweet Chili Sauce) 200 ml / 1/2 lon nước cốt dừa “full” chất béo 1/4 cup sốt ớt ngọt 2 muỗng canh nước tương 2 ...