Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Cách làm dầu dừa nguyên chất

Làm dầu dừa nguyên chất không khó mà chỉ mất thời gian, trung bình với 2 kg dừa khô đã nạo sẵn mình chế biến được hơn 200 ml dầu sau khoảng 2 tiếng vắt đun và nấu.
Trước khi các bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau :
+Ray lượt.
+Bếp ga.
+Thau nhựa.
+Dừa khô nạo sẵn.
+Nồi hoặc chảo.
Dụng cụ làm dầu dừa
Dụng cụ làm dầu dừa nguyên chất

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu trên , các bạn làm theo các bước hướng dẫn theo từng bước bên dưới .
Bước 1 : đổ nước ấm khoảng 40 độ C vào thau chứa dừa nạo khô với công thức 1kg dừa khô 400 ml nước ấm, trộn đều khoảng 15 phút.
Trộn dầu dừa với nước ấm
Trộn dầu dừa với nước ấm
Bước 2 : vắt hỗn hợp dừa khô đã trộn nước ra thành nước , người ta gọi là nước cốt dừa. Bạn vắt càng kiệt nước càng tốt nhé vì nước này chứa tinh dầu đó.
vắt dầu dừa
Vắt dầu dừa
Bước 3 : đưa nước cốt dừa vào nồi hoặc chảo cho đun với ngọn lửa to đến lúc sôi thì giảm lửa nhỏ và chú ý đảo đều dầu dừa nồi hoặc chảo để dừa không bị cháy dưới đáy ( bước này rất quan trọng bạn nên đảo 5 phút /lần ) nếu đảo không đều dẫn đên dầu bị khét và dầu dừa thành phẩm sẽ không được nguyên chất vì có lẫn chất cháy.
dun-dau-dua
Bước 4 : bạn đảo đều nước cốt cho đến khi thấy nước cốt chuyển sang dạng vón cục và nước trong như hình là có thể lọc ra thành dầu dừa nguyên chất rồi đó.
Đã ra dầu dừa
Đã ra dầu dừa nguyên chất
Bước 5 : Bạn để dầu nguội rồi cho vào lọ thủy tinh để dùng dần nhé, bạn nên chứa trong lọ thủy tinh để giữ được mùi hương thơm của dừa nhé.
Dầu dừa thành phẩm
Dầu dừa thành phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các loại nước sốt

Sốt ớt ngọt cốt dừa (Coconut Sweet Chili Sauce) 200 ml / 1/2 lon nước cốt dừa “full” chất béo 1/4 cup sốt ớt ngọt 2 muỗng canh nước tương 2 ...