Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Làm kem tươi không cần whipping

Quá dễ cách làm kem tươi tại nhà đơn giản từ sữa tươi bạn sẽ tự làm kem dừa kem chuối kem hoa quả kem flan ngay cả kem socola bạn cũng sẽ làm được

cách làm kem tươi thật đơn giản không cần máy làm kem tươi ai cũng có thể làm được. Hôm nay, món ngon mỗi ngày sẽ chỉa sẻ đến bạn đọc những công thức để tạo nên những loại kem tươi mát.Mục tiêu là mình sẽ hướng dẫncách làm kem chuối, cách làm kem dừa, cách làm kem socola, cách làm kem hoa quả ... mọi người yên tâm nhé, đây là những cách làm kem đơn giản mình đã chọn lọc. Kem tươi là món ăn giải khát nhanh được rất nhiều người ưa chuộng. Mỗi vùng miền sẽ có những hương vị riêng, nhưng chung quy thì cũng phát triển từ một công thức chung mà thôi, chỉ biến tấu thêm chút xíu để phù hợp hơn với khẩu vị thôi. Sau đây chúng ta sẽ cùng xemcách làm kem tại nhà nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sữa tươi không đường: 187.5 ml (3/4 cup)
+ Nước lạnh: 62.5 ml (1/4 cup)
+ Đường xay: 62.5 g (1/4 cup)
+ Bột gelatin: 15 g (1 tbsp)
+ Vani dạng lỏng (vanilla extract): 15ml (1 tbsp)
Mách nhỏ:
để kem ngon thì cho vào tủ lạnh và nên ăn khi nó vừa đông lại.

Cách làm kem tươi thơm ngon hấp dẫn

Tiến hành đổ toàn bộ lượng nước vào 1 bát nhé. Và sau đó bạn cho toàn bộ lượng gelatin vào bát nước vừa nãy. Không cần khuấygì cả nhé, để gelatin hút no nước đi rồi sẽ tính tiếp.
Các bạn cho sữa vào một cái nồi, bật bếp đun nhỏ lửa thôi nha. Nên lưu ý chút là trong lúc đun khuấy đều liên tục, không để sữa bị cháy, sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của kem, kem sẽ không được ngon. Đến khi bạn thấy sữa bắt đầu sủi bọt và có bọt li ti ở thành nồi thì tắt lửa, bắc ra khỏi bếp nha.
Đổ sữa nóng vào 1 cái bát sạch, sau đó cho tiếp hỗn hợp gelatin và nước vào bát sữa. Dùng máy đánh trứng đánh cho nó đến khi được hỗn hợp tan đều, đồng nhất, càng hòa quyện càng ngon nha.
Tiếp tục cho đường và bột vani vào hỗn hợp mình vừa đánh, tiếp tục đánh đều hn64 hợp để nó hòa quyện vào vini.
Đánh đến khi hỗn hợp đồng nhất thì để hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng thời gian là 90 phút.
Lưu ý thêm chút xíu: khi để hỗn hợp vào tủ lạnh, cứ 10 phút bạn phải khuấy đều hỗn hợp 1 lần để hỗn hợp được làm lạnh đều nha.
Ki đã đủ 90 phút, bạn lấy hỗn hợp ra khỏi tủ lạnh đặt bát hỗn hợp kem vào một âu nước đá lạnh, cứ để như vậy trong vòng 30 phút nữa nhé. iếp sau đó hãy khuấy đều hỗn hợp liên tục, càng đều càng tốt.
Sau 30 phút, lấy bát hỗn hợp kem ra khỏi âu nước đá vừa nãy, lấy máy đánh trứng đánh hỗn hợp ở tốc độ cao nhất của máy cho đến khi hỗn hợp trở nên dày và mịn màng nhất có thể.
Các bạn cũng có thể cho thêm một số hương liệu trong thời điểm này như : socola, chanh, cam,…

Cách làm kem socola thơm ngon

Các bạn cho thêm 10->15g bột cacao hoặc lượng tương đương socola đã đun chảy.

cách làm kem chanh ngon mê ly ăn phê phê

Cũng đơn giản lắm, hãy cho thêm khoảng 5-10ml cốt chanh vậy là đã có ly kem chanh ngon lạ lùng. Cho vào ngăn đá tủ lạnh và chờ nó đông lại sau đó là lôi nó ra mà thưởng thức thành quả vất vả thôi. hjhj.

Như vậy mình đã chia sẻ với mọi người cách làm kem đơn giản tại nhà mà mình nghĩ ai cũng có thể làm được nó. Qua đây cũng lưu ý đến mọi người về vấn nạn thực phẩm không sạch, vậy nên hãy tự trang bị cho mình thật nhiều bí quyết để có thể tự làm được những món ăn ngon mà lại an toàn cho gia đình. Mình xin kết thúc bài hướng dẫn cách làm kem tươi tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các loại nước sốt

Sốt ớt ngọt cốt dừa (Coconut Sweet Chili Sauce) 200 ml / 1/2 lon nước cốt dừa “full” chất béo 1/4 cup sốt ớt ngọt 2 muỗng canh nước tương 2 ...